www.cavylove.thport.com หนูแกสบี้น่ารักน่ารัก

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข้อแตกต่างระหว่างหนูขวัญกับหนูแกสบี้

ข้อแตกต่างระหว่างหนูขวัญและแกสบี้


หนูขวัญก็ถือว่าเป็นหนูแกสบี้เช่นกัน เพียงแต่ว่าราคาถูก และมีขวัญเยอะ หลายครั้งที่มีคนโพสถามว่านี่คือหนูแกสบี้พันธุ์อะไรค่ะ และคำตอบก็คือหนูขวัญ ซึ่งก็มีหลายคนเล่าให้ฟังเหมือนกันว่า เดินไปตามสะพานลอย หรือตลาดนัด แล้วไปเจอหนูขวัญ แต่คนขายบอกแกสบี้ เห็นว่าราคาถูกเลยซื้อ แต่พอรู้ว่าเป็นหนูขวัญก็เกิดอาการไม่อยากเลี้ยง จึงอยากบอกกับทุกคนว่าในเมื่อเราเลือกเค้ามาแล้วเราก็ควรจะเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุด ไม่ว่าเค้าจะเป็นหนูขวัญหรือว่าหนูแกสบี้ก็ตาม แต่ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมาก็เพื่อที่จะให้ผู้อ่านได้ศึกษา จะได้ไม่ถูกหลอกค่ะ ซึ่งข้อแตกต่างหนูขวัญกับหนูแกสบี้มีดังนี้ค่ะ

1. หนูขวัญจะหน้าแหลมค่ะ ส่วนแกสบี้หน้าจะมู่ทู่



2. สังเกตุได้ชัด หนูขวัญจะมีขวัญเยอะค่ะ มีขวัญกระจายอยู่รอบๆตัว ส่วนแกสบี้จะมีไม่เกิน 2 ขวัญค่ะ ส่วนแกสบี้ที่มีพ่อและแม่เป็นแกสบี้เหมือนกัน แต่ขวัญออกมาเกินนั้น เราเรียกว่าแกสบี้ขวัญเกินค่ะ แต่พ่อแม่ต้องไม่มีเชื้อหนูขวัญนะค่ะ ซึ่งก็พบเยอะค่ะโดยเฉพาะพันธุ์พีรูเวี่ยนซึ่งบ้างครั้งเค้าผสมกับโคโรเน็ต เลยทำให้ได้ขวัญเกินค่ะ


3. หูของหนูขวัญจะตั้ง ส่วนแกสบี้หูจะตกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น